Friday, January 20, 2017

งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร



ก็ในเมื่อคนเราเกิดมาแล้วต้องทำมาหาแดก เอ๊ย! ขอโทษที ผมผิดไปแล้ว ไม่ได้ตั้งใจพูดจาหยาบคายหรอกนะครับ ไม่เชื่อผมเหรอครับ เอ้า! ไม่เชื่อก็จ่ายสดมาเลยสิ

ฮ่าฮ่า ล้อเล่นครับ เกริ่นมาแบบขำๆนะครับ แต่ขอโทษทีเห่อะ เรื่องที่ผมจะพูดถึงวันนี้มันช่างตรงกันข้ามกับเรื่องแนวฮาสิ้นดีเลยล่ะครับ

ผมกำลังจะพูดถึงอะไร?

ทำไมถึงจั่วหน้าสองมาว่ามันเป็นเรื่องเครียด ซีเรียส อย่างนั้นล่ะครับ

เฉลยให้เลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาคุอยลุ้นกันว่ามันจะออกเลขอะไร

การสัมภาษณ์งานที่จัดว่าเป็นคำถามที่หินอีกข้อหนึ่งก็คือ
What is your ideal job at this stage in your career life ?
วอท อิส ยัวร์ ไอเดียล' จอบ แอท ธิส สเทจฺ อิน ยัวร์ แคเรียร์ ไลฟว์
งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร

ก่อนตอบคำถามข้างบน ท่านต้องตั้งธงไว้ก่อนเลยว่า คำตอบมันต้องเป็นเรื่องจริง(ไม่อิงประวัติศาสตร์ชาติใดๆหรือชาติไหนภพไหนก็แล้วแต่) พูดง่ายๆก็คือ ต้องเป็นงานที่ท่านฝันมาตลอดในชีวิตของท่านนั่นแหล่ะว่าท่านอยากทำงานแบบนี้ แบบว่าถ้าได้ทำแล้วมัน "ใช่เลย" อะไรประมาณนั้นครับ

เรามาดูคำตอบกันก่อนแล้วค่อยดูผมพ่นน้ำลายต่อครับ

I would like to work to work for a stable job with well-organized job description.
ไอ วูด ไลคฺ ทู เวิร์ค ทู เวิร์ค ฟอร์ เอ สเท'เบิล จอบ วิท เวลล์ ออร์'กะไนซดฺ จอบ ดิสคริพ'เชิน
ฉันอยากทำงานที่มั่นคงและมีการกำหนดหน้าที่ชัดเจน

ตอบแบบไทยๆเราครับ มันเป็น style การตอบที่เป็นของผมเองเลยนะครับเนี่ย แต่อย่าได้เชื่อผมซะทีเดียว 100% นะครับว่า "ถ้ากูเชื่อมัน แล้วกูตอบไปแล้ว แม่งเสือกเจอกลับว่า "แล้วมึงคิดว่าที่นี่น่ะมัน well-organized job description แล้วดอกหรือ" แล้วกูจะไปยังไงต่อวะ"

มันก็ธรรมดอ อา ธรรมดาของมนุษย์ขี้เหม็น ปุถุชนคนเดินดินธรรมดาทั่วๆไปเหมือนกันทุกคนนั่นแหล่ะที่อยากจะทำงานที่มันดีๆ มีหน้าที่ชัดเจน ไม่ใช่จ้างกูเข้าไป ตอนแรกบอกให้กูทำงานอย่างสองอย่าง พออยู่ๆไปไหงมันกลายเป็นสิบอย่างยี่สิบอย่างไปได้วะเนี่ยะ

เอ้า! อันนี้เรื่องจริงครับ ส่วนตัวผมแล้วจะให้ผมทำอะไร ผมก็ไม่เกี่ยงนะครับ ให้ทำสิบก็สิบ ให้สามก็สาม(ชาม) เพราะผมคิดว่า ยิ่งงานเยอะสิยิ่งดี เราจะได้ทำงานเป็นหลายๆอย่างยังไงล่ะครับ

งั้น! หมายความว่า ผมอยากทำงานที่มั่นคง มีความรับผิดชอบหรือหน้าที่ที่ชัดเจน แต่ผมก็พร้อมเสมอที่จะ adapt ตัวเองเข้ากับงานใหม่ๆที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้มา อา...ช่างเป็นคนประเสริฐเลอเลิศอะไรเช่นนี้...

Filed Under :

0 comments for "งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร"

Post a Comment

background